Đà Lạt có Cụm công nghiệp chuyên chế biến nông sản, thực phẩm In trang
17/06/2020 07:32 SA

Cụm công nghiệp Phát Chi, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), có diện tích 26,4ha, được đầu tư với chức năng là khu sản xuất công nghiệp tập trung đa ngành, trọng tâm là công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm.

Ngày 16/6, UBND TP. Đà Lạt cho biết, tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định về việc thành lập Cụm công nghiệp Phát Chi, có diện tích 26,4ha, tại thôn Phát Chi, xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt.

Nhà máy Kéo sợi len lông cừu Đà Lạt - DWS, một trong những doanh nghiệp lớn đặt tại Cụm công nghiệp Phát Chi Đà Lạt.
Nhà máy Kéo sợi len lông cừu Đà Lạt - DWS, một trong những doanh nghiệp lớn đặt tại Cụm công nghiệp Phát Chi Đà Lạt.

Ngành nghề hoạt động chính của Cụm công nghiệp Phát Chi là sản xuất, chế biến nông sản, lâm sản; dệt may, sợi; rượu vang, đồ uống, thực phẩm; công nghiệp sạch. Được đầu tư cơ sở hạ tầng với chức năng là khu sản xuất công nghiệp tập trung đa ngành, trọng tâm là công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm.

Các ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và điều kiện áp dụng tại Cụm công nghiệp Phát Chi, được thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư, Nghị định số 68/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp và quy định có liên quan.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, là đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương, là đầu mối thông thương hàng hoá, giao lưu kinh tế - văn hoá - xã hội giữa các tỉnh Ninh thuận, Khánh Hoà, Đồng Nai… TP. Đà Lạt có nhiều tiềm năng, thế mạnh riêng để phát triển công nghiệp, như: Tiềm năng chế biến nông sản, thực phẩm, nguồn nguyên liệu sản xuất dồi dào; tiềm năng sản xuất rượu vang và nước ép trái cây các loại; tiềm năng sản xuất hàng dệt len lông cừu, hàng may mặt phục vụ cho xuất khẩu…

Trong những năm gần đây, giá trị sản xuất ngành công nghiệp của thành phố đạt 13-15%/năm giá trị kinh tế của toàn thành phố. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn chỉ có quy mô vừa và nhỏ, công nghệ sản xuất còn lạc hậu, nằm rải rác trên các địa bàn phường xã, nên chưa phát huy hết tiềm năng của thành phố và gây khó khăn trong công tác quản lý nhà nước.

“Việc thành lập Cụm công nghiệp Phát Chi là rất cần thiết, nhằm nâng cao năng lực thu hút đầu tư, góp phần tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương và đây cũng là động lực phát triển kinh tế - xã hội TP. Đà Lạt nói riêng và của tỉnh lâm Đồng nói chung”, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, cho biết.

Viên Hữu

Nguồn: doanhnghiepvn.vn

Lượt xem: 4.636
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005453866
  •  Đang online: 51
  •  Trong tuần: 33.307
  •  Trong tháng: 211.184
  •  Trong năm: 577.437