Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị cho ý kiến vào 3 dự thảo Nghị quyết In trang
12/05/2022 02:37 CH

Sáng 12/5, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Hội nghị lần thứ 7 (khóa XI) để thảo luận, cho ý kiến và quyết định đối với 03 dự thảo Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách hành chính, phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.

 

Các đồng chí chủ trì khai mạc Hội nghị.
Các đồng chí chủ trì khai mạc Hội nghị.

 Hội nghị do các đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Lâm Đồng; Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo Cơ quan thường trực tại Thành phố Hồ Chí Minh của Ban Tuyên giáo Trung ương; Vụ Kinh tế vùng và Địa phương, Ban Kinh tế Trung ương; Bí thư các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các đồng chí Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

 

Toàn cảnh khai mạc Hội nghị.
Toàn cảnh khai mạc Hội nghị.

 Theo đó, tại Hội nghị lần này, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với 3 dự thảo Nghị quyết gồm: Nghị quyết về chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết về đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết về Phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

 

Đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.
Đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Những nội dung trình tại Hội nghị hôm nay có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và từng bước hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Vì vậy, đề nghị các đồng chí phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ và quyết định các vấn đề quan trọng trong các nội dung dự thảo Nghị quyết. Đồng chí Trần Đức Quận cũng đã gợi mở một số nội dung để các đại biểu thảo luận tập trung cho ý kiến vào các dự thảo Nghị quyết như: Sự cần thiết phải ban hành nghị quyết; tên gọi các Nghị quyết đã mang tính tổng quát chưa; cần chỉnh sửa như thế nào; kết cấu, bố cục đã phù hợp chưa, cần điều chỉnh nội dung nào; quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu đã bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước chưa; các mục tiêu, chỉ tiêu mà các dự thảo Nghị quyết đề ra sát thực tiễn không và tính khả thi như thế nào; nhất là hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 đặt ra đến năm 2030 và 2045 có khả thi không; ngoài các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu cần bổ sung thêm những nội dung gì; nội dung nào cần ưu tiên triển khai trước?...

 

Các đại biểu thảo luận ở tổ
Các đại biểu thảo luận ở tổ

 Hội nghị được tổ chức trong vòng 1 ngày, buổi sáng sau lễ khai mạc, các đại biểu tham dự Hội nghị đã được chia thành 4 tổ để thảo luận; buổi chiều Hội nghị sẽ tiếp tục thảo luận tập trung tại hội trường trước khi chủ trì kết luận.

Các đại biểu thảo luận ở tổ.
Các đại biểu thảo luận ở tổ.

(LĐ online)

Lượt xem: 1.458
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005662768
  •  Đang online: 61
  •  Trong tuần: 27.670
  •  Trong tháng: 194.452
  •  Trong năm: 786.339