Góp ý Dự thảo Khung chiến lược quy hoạch tỉnh Lâm Đồng In trang
15/06/2022 09:23 SA

Ngày 14/6, đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã chủ trì hội nghị để góp ý vào Dự thảo Khung chiến lược quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 phát biểu kết luận Hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và bí thư các huyện, thành phố trong tỉnh; đại diện các đơn vị tư vấn.

Theo báo cáo tại hội nghị, công tác quy hoạch tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định, nhất là việc phối hợp cung cấp các thông tin, số liệu, tổng hợp xây dựng định hướng phát triển các ngành lĩnh vực. Đây là cơ sở tiền đề quan trọng góp phần đề xuất các phương án phát triển và xây dựng nội dung quy hoạch tỉnh đảm bảo chất lượng, đồng bộ.

Các cấp, các ngành đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm; các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm trong cung cấp thông tin, đề xuất nội dung, tham gia ý kiến góp ý hoàn thiện nội dung Quy hoạch.

Để có cơ sở xây dựng Khung chiến lược quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Sở Kế hoạch và Đầu tư và đơn vị tư vấn, các chuyên gia đã khẩn trương khảo sát thực địa và làm việc cùng các sở, ngành, địa phương để xác định rõ các tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển của từng ngành, địa phương.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Sở Kế hoạch và Đầu tư và đơn vị tư vấn đã triển khai lập quy hoạch theo phương pháp lập song song; đồng thời, các nội dung của Khung chiến lược quy hoạch tỉnh và hoàn thiện dần báo cáo thuyết minh tổng hợp.

Cụ thể, về Khung chiến lược quy hoạch tỉnh, Ban Chỉ đạo và đơn vị tư vấn đã tiếp thu 165 ý kiến của các sở, ban, ngành, địa phương về các nhóm nội dung như: Quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn, khung định hướng ưu tiên; kịch bản tăng trưởng, các khâu đột phá và phương hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng của tỉnh; phương án phát triển không gian, lãnh thổ, đô thị, giao thông, sử dụng đất...

Ban Chỉ đạo cũng đã tổ chức 3 hội nghị để UBND tỉnh cho ý kiến vào các nội dung cụ thể trong dự thảo và đến nay đã hoàn chỉnh các nội dung theo các kết luận của UBND tỉnh.

Trên cơ sở các định hướng chiến lược từ cấp Trung ương, các nghị quyết phát triển về kinh tế xã hội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng, các huyện, thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025; các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước; các quy hoạch, kế hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực của tỉnh; thực trạng về quy hoạch tỉnh thời kỳ 2011 - 2020; ý kiến tham gia của các Sở, ngành, địa phương… Sở Kế hoạch và Đầu tư và đơn vị tư vấn đã dự thảo báo cáo thuyết minh tổng hợp Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cùng với đó là xây dựng một số các bản đồ chính như: Bản đồ hiện trạng và quy hoạch giao thông; bản đồ hiện trạng và quy hoạch phương án tổ chức không gian và lãnh thổ; bản đồ hiện trạng và quy hoạch các dự án ưu tiên thu hút đầu tư.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Đến nay, số vốn đã giải ngân cho dự án quy hoạch tỉnh là 11,845 tỷ đồng, đạt 20,31% kế hoạch.

Sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chỉ đạo Quy hoạch tỉnh thống nhất các nội dung tại Khung chiến lược, Sở Kế hoạch và Đầu tư và đơn vị tư vấn sẽ khẩn trương phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai những nội dung, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch của UBND tỉnh đã đề ra.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất với các nội dung cụ thể để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện Khung chiến lược quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quận đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, các ngành và đơn vị tư vấn đã cố gắng phối hợp để xây dựng, triển khai thực hiện nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh trong thời gian qua và hoàn thiện dự thảo báo cáo Khung chiến lược.

Đồng chí Trần Đức Quận cũng đã đề nghị một số nội dung trong thời gian tới như: Cần đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch tỉnh để đảm bảo kế hoạch và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; căn cứ vào các quyết định của Chính phủ, của Trung ương và Nghị quyết của Tỉnh ủy để xây dựng chỉ tiêu trong Khung chiến lược quy hoạch tỉnh; Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cần tiếp thu các ý kiến góp ý để điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện dự thảo báo cáo; cần nghiên cứu kỹ và dự báo đúng tình hình thực tế địa phương, xác định được đâu là động lực, mũi nhọn để phát triển; chọn các kịch bản phù hợp để triển khai thực hiện; các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục góp ý để tổng hợp, điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện báo cáo Khung chiến lược quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong thời gian sớm nhất…

(LĐ online)

 

Lượt xem: 2.213
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005450582
  •  Đang online: 83
  •  Trong tuần: 30.023
  •  Trong tháng: 207.900
  •  Trong năm: 574.153