Bí thư Tỉnh ủy thăm Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Lạc Dương In trang
08/07/2022 02:11 CH

Ngày 6/7, nhân chuyến công tác tại huyện Lạc Dương, đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện.

Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài giới thiệu với Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận một trong những sản phẩm OCOP của huyện
Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài giới thiệu với Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận một trong những sản phẩm OCOP của huyện

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh và đánh giá cao sự sáng tạo, mạnh dạn, tiên phong của huyện Lạc Dương trong việc đưa vào vận hành Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP cũng như thành lập Câu lạc bộ (CLB) sản phẩm OCOP huyện.

Đây là Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Lạc Dương có những định hướng cũng như làm tốt công tác liên kết với hộ nông dân để có những sản phẩm nông nghiệp đạt chất lượng OCOP, nâng cao giá trị sản phẩm của địa phương; đồng thời, tạo điều kiện và thu hút các doanh nghiệp tham gia sản xuất, chế biến để nâng tầm sản phẩm vươn ra thị trường quốc tế. Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP phải trở thành điểm nhấn và điểm đến quen thuộc cho du khách khi đến với Lạc Dương để được sử dụng những sản phẩm chất lượng, đặc trưng của địa phương.

Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Lạc Dương hiện có 31 sản phẩm OCOP cũng như sản phẩm nông nghiệp đặc trưng địa phương của 21 thành viên CLB sản phẩm OCOP huyện. Trung tâm được đưa vào hoạt động vào cuối tháng 5/2021, đây cũng là thời điểm huyện Lạc Dương thành lập CLB sản phẩm OCOP huyện.

Một doanh nghiệp là thành viên CLB sản phẩm OCOP giới thiệu sản phẩm của mình với Bí thư Tỉnh ủy
Một doanh nghiệp là thành viên CLB sản phẩm OCOP giới thiệu sản phẩm của mình với Bí thư Tỉnh ủy

Tại đây, các sản phẩm OCOP cũng như sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Lạc Dương được các thành viên CLB sản phẩm OCOP huyện trưng bày, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại. Qua đó, xây dựng hình ảnh thương hiệu sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của huyện đến với người tiêu dùng.

Đồng thời, tăng cường liên doanh, liên kết phát triển sản xuất nông nghiệp giữa người nông dân và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến sâu. Từ đó, mở rộng thêm mạng lưới phân phối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, đồng thời, góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng có lợi thế của địa phương.

Theo Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài, hiện địa phương đang phấn đấu có thêm khoảng 20 sản phẩm OCOP; trong đó, có từ 1 – 2 sản phẩm đạt 5 sao.

 

(LĐ online)

Lượt xem: 860
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005679455
  •  Đang online: 94
  •  Trong tuần: 44.357
  •  Trong tháng: 211.139
  •  Trong năm: 803.026