Bí thư Tỉnh ủy làm việc với TP Đà Lạt In trang
18/09/2019 04:43 CH

Ngày 18/9, Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với TP Đà Lạt…

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo TP Đà Lạt và các sở, ngành trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Thành ủy Đà Lạt báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2019. Theo đó, Đảng bộ thành phố Đà Lạt đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ các Nghị quyết của Tỉnh ủy và Thành ủy đề ra từ đầu năm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trên các lĩnh vực.

Kết quả, KT-XH của TP Đà Lạt có bước phát triển tương đối toàn diện, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNUDCNC) đạt nhiều kết quả tích cực; các chỉ tiêu KT-XH đều đạt khá so với kế hoạch và tăng khá so với cùng kỳ. Công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng và trên đàn gia súc, gia cầm được chú trọng; công tác quản lý rừng, quản lý đất lâm nghiệp, PCCCR tiếp tục được quan tâm, chú trọng. Công tác thu ngân sách được tập trung triển khai và có chuyển biến tốt.

Đối với công tác quản lý trật tự đô thị, xây dựng tiếp tục được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, qua đó phát hiện nhiều vụ vi phạm; hạ tầng đô thị được quan tâm đầu tư. Ngoài ra, thành phố còn phối hợp công khai và quản lý quy hoạch đối với đồ án quy hoạch chi tiết Trung tâm khu Hòa Bình; công bố, trưng bày đồ án Quy hoạch vùng tỉnh Lâm Đồng đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác quốc phòng địa phương cơ bản được thực hiện tốt. Đối với lĩnh vực y tế khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân được quan tâm, chú trọng; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, các hoạt động văn hóa tiếp tục được thực hiện theo kế hoạch.

Nổi bật là tốc độ tăng trưởng (GRDP) của thành phố trong 9 tháng đầu năm đạt 10,4%; tổng trị giá hàng giao xuất khẩu đạt 64,33 triệu USD (đạt 75,7% kế hoạch và bằng 104% cùng kỳ); thu ngân sách nhà nước 961 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 9.125 tỷ đồng. Cũng trong 9 tháng đầu năm, thành phố thu hút 5,1 triệu lượt khách du lịch; giải quyết việc làm cho gần 4 ngàn lao động; kết nạp 110 đảng viên, đạt 55% kế hoạch năm.

Cũng theo báo cáo, ngành du lịch của TP Đà Lạt có những bước phát triển khá tốt, chất lượng dịch vụ được nâng lên rõ rệt, đến nay toàn thành phố có gần 1.840 cơ sở lưu trú. Thành phố cũng đã triển khai “Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch”; triển khai Đề án “Xây dựng TP Đà Lạt trở thành thành phố thông minh”, quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Riêng giá trị sản xuất nông nghiệp, trong 9 tháng đầu năm đạt 2.850 tỷ đồng, tăng 9,8% so cùng kỳ. Thành phố tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển thương hiệu; tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCCR, quản lý đất lâm nghiệp.

Về văn hóa xã hội, thành phố đã tăng cường kiểm tra các loại hình dịch vụ, xây dựng đời sống văn hóa; triển khai các Đề án xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh; kế hoạch tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 và đã được UBND tỉnh phê duyệt. Song song với đó, TP Đà Lạt cũng đã triển khai công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TP Đà Lạt lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng, thực hiện việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy trong các cơ quan nhà nước.

Bên cạnh những kết quả tích cực và toàn diện trên, đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt cũng thẳng thắn nhìn nhận: Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện vẫn còn một số tồn tại, như: Sản phẩm, dịch vụ du lịch tuy có chuyển biến nhưng chưa phong phú, hấp dẫn; công tác triển khai xây dựng các công trình, dự án và giải ngân vốn chậm. Số vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp tăng; dịch bệnh virus trên cây hoa chưa được khống chế triệt để; quản lý trật tự đô thị và trật tự xây dựng còn nhiều hạn chế, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp. 

Theo đồng chí Bí thư Thành ủy Đà Lạt, trong những tháng còn lại của năm 2019, TP Đà Lạt đã đặt ra 14 nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm. Trong đó phải đảm bảo thu ngân sách, phấn đấu vượt thu từ 5 - 10% kế hoạch năm; tiếp tục phát triển du lịch chất lượng cao; đẩy mạnh phát triển sản xuất NNUDCNC gắn với phát triển các làng hoa. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng; quản lý theo quy hoạch, trật tự đô thị, đất đai, tài nguyên, khoáng sản và môi trường; xử lý nghiêm người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị và các cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm mà không kịp thời xử lý; duy trì sỹ số học sinh, kết quả phổ cập giáo dục các bậc học; tiếp tục xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Để đạt được kết quả, TP Đà Lạt cũng kiến nghị UBND tỉnh quan tâm huy động và bố trí nguồn lực để thành phố triển khai các chương trình trọng tâm, trọng điểm; hỗ trợ thành phố trong việc lập quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ hướng đến xây dựng đô thị văn minh, hiện đại; sớm tổ chức thi công chức khối Đảng, Mặt trận, các đoàn thể và phê duyệt đề án cơ quan giúp việc.

Sau khi nghe ý kiến phân tích, đóng góp của lãnh đạo các sở, ngành về công tác xây dựng, chỉnh đốn tổ chức đảng; các vấn đề quy hoạch, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng đô thị; giao thông vận tải; phát triển du lịch; sản xuất nông nghiệp…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến đã đánh giá cao những kết quả mà TP Đà Lạt đã đạt được trong 9 tháng đầu năm. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý: TP Đà Lạt cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng đô thị. Đối với lĩnh vực này, thành phố đã làm tốt nhưng vẫn còn tình trạng xây dựng không phép, sai phép xảy ra; công tác quy hoạch phân khu làm rất tốt, nhưng còn chậm. 

Đối với công tác thu hút đầu tư còn chậm và có dấu hiệu chững lại. Công tác quản lý nhà nước về du lịch còn chồng chéo, tồn tại, du lịch có phát triển, lượng du khách đông, nhưng du lịch chất lượng cao chưa đạt; khách nước ngoài đến Đà Lạt còn thấp, chưa như mong đợi.     

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong những tháng còn lại của năm 2019, TP Đà Lạt cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng đô thị, tăng cường kiểm tra, đề cao vai trò giám sát của người dân và các tổ chức cơ sở nhằm phát hiện sớm, xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp vi phạm, cương quyết không để xảy ra các trường hợp xây dựng không phép, trái phép trên địa bàn. Riêng các quy hoạch có liên quan đến người dân thì phải công khai, lấy ý kiến đồng thuận của người dân. Đặc biệt, phải coi việc quản lý rừng nội ô là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, nhằm bảo vệ cảnh quan, phát triển du lịch…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị TP Đà Lạt phối hợp với các sở, ngành khẩn trương tìm ra phương án xử lý rác thải cho thành phố; tăng cường liên kết và tiếp tục xây dựng thương hiệu, sử dụng hiệu quả nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”; quyết tâm hoàn thành việc thu ngân sách cũng như các chỉ tiêu của năm như đã đề ra.

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc


Toàn cảnh buổi làm việc với đoàn công tác Tỉnh ủy Lâm Đồng
Toàn cảnh buổi làm việc với đoàn công tác Tỉnh ủy Lâm Đồng

THỤY TRANG - baolamdong.vn

Lượt xem: 3.160
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005454809
  •  Đang online: 76
  •  Trong tuần: 34.250
  •  Trong tháng: 212.127
  •  Trong năm: 578.380