Chú trọng xây dựng đội ngũ đảm bảo phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn In trang
21/05/2020 08:04 SA

Vừa qua, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là đại hội thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh. 

Đồng chí Huỳnh Ngọc Hải - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Bí thư Đảng ủy khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tặng quà cho lãnh đạo Đảng bộ nhiệm kỳ trước.
Đồng chí Huỳnh Ngọc Hải - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Bí thư Đảng ủy khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tặng quà cho lãnh đạo Đảng bộ nhiệm kỳ trước.

Đến dự Đại hội có đồng chí Hoàng Xuân Hường - Phó Trưởng ban Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh cùng đông đảo các khách mời đại diện các cơ quan, ban, ngành, đặc biệt với sự tham dự của 90 đảng viên của Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường.
 
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đã phát huy được vai trò lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành, nhiều nội dung lãnh đạo được đổi mới, góp phần đem lại nhiều kết quả nhất định. 
 
Trong 5 năm qua, Sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với cán bộ, công chức, viên chức trong ngành cũng như đối với doanh nghiệp và người dân; kịp thời xây dựng và hoàn thiện các chính sách của địa phương về lĩnh vực ngành, đặc biệt là các lĩnh vực tác động nhiều đến với đời sống xã hội như chính sách về bồi thường hỗ trợ, tái định cư; chính sách liên quan về đất đai; công tác quản lý nhà nước về môi trường. 
 
Ngành cũng làm tốt công tác điều tra, khảo sát xây dựng dữ liệu cơ bản; lập kế hoạch, quy hoạch ngành. Trong nhiệm kỳ đã tham mưu tỉnh hoàn thành điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2015-2020, kế hoạch sử dụng đất hằng năm để làm cơ sở cho việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; hoàn thành dự án điều tra xây dựng danh mục hành lang bảo vệ nguồn nước, dự án kiểm kê đất đai, xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất.
 
Ngành cũng làm tốt công tác tham mưu, giải quyết các nhiệm vụ như giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp phép khai thác nguồn nước, cấp phép hoạt động khoáng sản, xả nước thải vào nguồn nước.
 
Trong công tác thanh tra, kiểm tra, hằng năm Sở đều có kế hoạch thanh tra, kiểm tra và tổ chức thực hiện đúng kế hoạch, bên cạnh đó còn tiến hành các cuộc thanh tra, kiểm tra đột xuất các nội dung có liên quan đến phạm vi quản lý nhà nước theo chức năng nhiệm vụ của Sở do tỉnh giao. Trong nhiệm kỳ đã thanh tra hành chính 16 đơn vị, thanh tra kiểm tra chuyên ngành 136 tổ chức, cá nhân.
 
Ngành cũng làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân. Trong cải cách hành chính, từ năm 2015 - 2019 Sở đã tổ chức thẩm định các hồ sơ thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở với tổng số 80.556 hồ sơ. Cụ thể: lĩnh vực quản lý đất đai với 3.762 hồ sơ; lĩnh vực quản lý tài nguyên khoáng sản 227 hồ sơ; lĩnh vực quản lý tài nguyên nước 363 hồ sơ; lĩnh vực bảo vệ môi trường 614 hồ sơ; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần 2 với 75.590 giấy.
 
Đảng bộ lâu nay cũng thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở, thực hiện tốt các quy chế đã đề ra, xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ; quan tâm thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức và người lao động; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn ngành. 
 
Trong công tác tổ chức, cán bộ, nhiệm kỳ vừa qua đã giảm các phòng chức năng thuộc sở từ 8 phòng xuống còn 5 phòng; đã bổ nhiệm 11 trưởng, phó phòng và tương đương, 9 giám đốc và phó giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai các huyện.
 
Công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên của Đảng bộ được Đảng ủy và các chi bộ đặc biệt quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp được 27 đảng viên mới; đến nay, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ lên 91 đồng chí. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được Đảng bộ thực hiện nghiêm túc, đúng với kế hoạch đề ra.
 
Theo đánh giá tại Đại hội, đa số các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ trước đều đạt yêu cầu: 100% đảng viên, quần chúng đăng ký, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; hàng năm 100% chi bộ và Đảng bộ Sở đều đạt xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 90% đảng viên, công chức, viên chức hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ theo quy định, hằng năm đều hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, chuyên môn của ngành. 
 
Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng cơ quan, đơn vị đạt cơ quan văn hóa, các đoàn thể vững mạnh; các chi bộ trong Đảng bộ và Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
 
Đảng bộ đã đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm sắp đến trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động đảm bảo phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, có uy tín, có trách nhiệm đối với công việc được giao; xử lý nghiêm việc gây nhũng nhiễu, gây khó khăn cho dân và doanh nghiệp trong quá trình thực thi công vụ; hoàn thành dự án hoàn thiện hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, đưa vào quản lý, khai thác đồng bộ, có hiệu quả trên địa bàn tỉnh; hoàn thành quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2020 - 2030, xây dựng bản đồ giá đất trên địa bàn tỉnh đồng thời giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra tình trạng khiếu nại đông người. 
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường khóa IX gồm 9 đồng chí, trong đó đồng chí Huỳnh Ngọc Hải - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy. 
 
Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 9 đồng chí.

V.TRỌNG - N.QUỲNH

Nguồn: Báo Lâm Đồng online

Link: http://baolamdong.vn/chinhtri/202005/dang-bo-so-tai-nguyen-va-moi-truong-chu-trong-xay-dung-doi-ngu-dam-bao-pham-chat-dao-duc-nang-luc-chuyen-mon-3004466/

 

Lượt xem: 1.401
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005448609
  •  Đang online: 68
  •  Trong tuần: 28.050
  •  Trong tháng: 205.927
  •  Trong năm: 572.180