Thực hiện số hóa một số giấy tờ, tài liệu trong thủ tục hành chính In trang
19/05/2023 10:00 SA

Nội dung đề cập tại Thông tư 01/2023/TT-VPCP quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Theo đó, các loại giấy tờ, tài liệu trong thủ tục hành chính sẽ được thực hiện số hóa bao gồm:

- Thứ nhất, giấy tờ là thành phần hồ sơ mà tổ chức, cá nhân nộp để thực hiện thủ tục hành chính, bao gồm các loại sau:

+ Thành phần hồ sơ là kết quả giải quyết của thủ tục hành chính trước đó;

+ Thành phần hồ sơ phải số hóa theo quy định của pháp luật chuyên ngành;

+ Thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý được xác định tại Quyết định của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

+ Thành phần hồ sơ không thuộc loại được nêu ở trên và được thực hiện số hóa theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

- Thứ hai, kết quả thẩm tra, xác minh, trả lời ý kiến của các cơ quan, đơn vị tham gia trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định khác.

- Thứ ba, kết quả giải quyết của thủ tục hành chính còn hiệu lực theo quy định tại Điều 25 Nghị định 45/2020/NĐ-CP.

Thông tư 01/2023/TT-VPCP có hiệu lực từ ngày 25/5/2023.

Lượt xem: 326
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005453515
  •  Đang online: 75
  •  Trong tuần: 32.956
  •  Trong tháng: 210.833
  •  Trong năm: 577.086