Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Lao động tiên tiến ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch In trang
29/11/2023 03:02 CH

Ngày 14/11/2023, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  ban hành Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL quy định công tác thi đua, khen thưởng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Lao động tiên tiến ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Danh hiệu "Lao động tiên tiến" được xét tặng hàng năm vào dịp kết thúc năm công tác hoặc kết thúc năm học cho cá nhân thuộc cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đạt các tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Luật Thi đua, khen thưởng 2022.

- Thời gian nghỉ chế độ thai sản theo quy định được tính để bình xét danh hiệu "Lao động tiên tiến".

- Cá nhân được cấp có thầm quyền cử tham gia các khóa học tập, đào tạo, bồi dưỡng thì thời gian này được tính để bình xét danh hiệu "Lao động tiên tiến".

- Cá nhân chuyển về Bộ công tác trong năm xét khen thưởng, cơ quan đề xuất bình xét khen thưởng cho cá nhân đó có trách nhiệm xin ý kiến nhận xét của cơ quan nơi công tác trước khi chuyển về Bộ nếu cá nhân có thời gian công tác ở cơ quan đó từ 06 tháng trở lên.

- Cá nhân được điều động, biệt phái đến cơ quan, đơn vị khác thì việc bình xét danh hiệu "Lao động tiên tiến" do cơ quan, đơn vị điêu động, biệt phải thực hiện.

Cơ quan, đơn vị tiếp nhận cá nhân điều động, biệt phái có trách nhiệm:

+ Cho ý kiến nhận xét về việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

+ Cho ý kiến nhận xét về việc chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị và thực hiện các nhiệm vụ được giao trong thời gian được điều động, biệt phái.

- Không xét tặng danh hiệu "Lao động tiên tiến" đối với một trong các trường hợp sau đây:

+ Có thời gian tuyển dụng hoặc đang làm hợp đồng lao động dưới 09 tháng;

+ Nghỉ không tham gia công tác theo quy định của pháp luật trong năm từ 03 tháng đến dưới 06 tháng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL;

+ Cá nhân đang trong thời gian xem xét thi hành kỷ luật hoặc điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh làm rõ.

Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2024.

Lượt xem: 243
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005706854
  •  Đang online: 47
  •  Trong tuần: 6.388
  •  Trong tháng: 238.538
  •  Trong năm: 830.425