Doanh nghiệp vượt khó, ổn định sản xuất trong đại dịch In trang
02/03/2022 10:28 SA

2 năm qua, dù đứng trước nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng chung của đại dịch COVID-19 nhưng rất nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh đã chủ động nỗ lực, vượt qua khó khăn, thích ứng linh hoạt và duy trì ổn định sản xuất. Điều này đã được lãnh đạo tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Đồng thời, tỉnh tiếp tục tạo điều kiện, quan tâm, động viên để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có thêm niềm tin và khí thế mới nhằm tiếp tục tăng tốc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên chủ trang trại và người lao động tích cực lao động sản xuất tại Trang trại hoa lan vũ nữ xuất khẩu ở Di Linh
Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên chủ trang trại và người lao động tích cực lao động sản xuất tại Trang trại hoa lan vũ nữ xuất khẩu ở Di Linh

 Những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, theo chân đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy đến thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất, động viên doanh nghiệp và người lao động tích cực vượt khó khăn, thi đua lao động sản xuất, ổn định kinh doanh, chúng tôi đã có mặt tại Công ty TNHH Nông nghiệp Inova Đà Lạt xã Gia Hiệp, huyện Di Linh. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại giống cây trồng xuất khẩu, với quy mô 350 công nhân làm việc. Ngành nghề chính là sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu hạt giống rau củ quả các loại. Trên tổng diện tích khoảng 10,6 ha, được sản xuất các loại giống cây như cà chua, ớt, doanh thu khoảng 62 tỷ đồng. Sản phẩm cây giống chủ yếu xuất khẩu sang Nhật, Hà Lan, Pháp, Mỹ... Đại diện doanh nghiệp cho biết, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh, song doanh nghiệp vẫn bảo đảm các điều kiện, hoạt động sản xuất, việc làm cho công nhân, đặc biệt, ngay từ đầu năm Nhâm Dần, doanh nghiệp đã bắt tay vào sản xuất để cung ứng sản phẩm giống cây trồng phục vụ xuất khẩu. Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chúc mừng những kết quả hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, đồng thời, mong muốn doanh nghiệp nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết, đổi mới sáng tạo trong áp dụng công nghệ tiên tiến để tiếp tục phát triển ngành Sản xuất cây giống tại địa phương.

 Đến thăm trang trại trồng Lan Vũ Nữ Cao Đông Hải ở thị trấn Di Linh, ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao sự mạnh dạn trong từng cách nghĩ, cách làm của đơn vị. Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác mong muốn trong thời gian tới, trang trại trồng lan vũ nữ xuất khẩu này phải là mô hình đặc trưng, mang tính bền vững, tạo việc làm, giải quyết thêm nhiều lao động cho địa phương.

 Được biết, trang trại trồng lan vũ nữ của ông Hải là mô hình trồng hoa công nghệ cao hiện đại nhất tại Di Linh. Không chỉ cho thu nhập cao mà còn mang tính bền vững do liên kết sản xuất và có đầu ra ổn định. Trung bình, 01 ha lan vũ nữ giúp ông thu về từ 1,5 - 3 tỉ đồng/năm, sau khi đã trừ chi phí đầu tư, công chăm sóc. Toàn bộ khu vườn của ông Hải được áp dụng hệ thống tưới tự động, mặt đất được phủ một lớp màng lưới để ngăn côn trùng, cỏ dại. Các chậu hoa cũng được đưa lên cao, cách mặt đất khoảng 0,5 m bằng hệ thống giá đỡ. Chi phí đầu tư cho 5.000 m² nhà lưới đầu tiên trồng lan vào khoảng 4 tỷ đồng. Thị trường xuất khẩu lan vũ nữ chủ yếu là Nhật Bản, Australia, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore và một số tỉnh, thành trong nước. Hoa của từng hộ liên kết sẽ được đánh mã số riêng để truy xuất nguồn gốc nhằm đánh giá các tiêu chí của công ty đưa ra, qua đó các hộ dân càng có trách nhiệm với sản phẩm của mình khi sản xuất. 2 năm gần đây, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nguồn xuất khẩu có giảm nhưng trang trại và người lao động vẫn duy trì ổn định sản xuất và sản phẩm tiêu thụ ở thị trường trong nước.

 Tại thành phố Bảo Lộc, Thường trực Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác đến thăm Chi nhánh Công ty Cổ phần Scavi Lâm Đồng tại phường Lộc Tiến. Thăm hỏi, động viên tình hình sản xuất của doanh nghiệp trong những ngày đầu năm, lãnh đạo tỉnh mong muốn Công ty tiếp tục vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời, quan tâm, chăm lo tốt cho đời sống công nhân, người lao động. Được biết, sản phẩm Scavi 100% xuất khẩu đến các nước và thu nhập bình quân người lao động từ 7 - 8 triệu đồng/tháng.

 Cũng tại thành phố Bảo Lộc, Lãnh đạo tỉnh đã đến thăm Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tân Thành Nam Agriculture, tại Khu công nghiệp Lộc Sơn. Tại đây, đại diện Công ty cho biết, năm 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, Công ty vẫn phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh với sản lượng sản xuất trên 32.000 tấn phân bón các loại, cung cấp cho thị trường. Năm 2022 này, doanh nghiệp phấn đấu sẽ sản xuất trên 60.000 tấn phân bón các loại, đồng thời, mở rộng mạng lưới, xây dựng chiến lược kinh doanh, liên kết chặt chẽ với các đơn vị, hội và người nông dân trong liên kết, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Thay mặt Đoàn công tác, ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chúc các doanh nghiệp sẽ gặt hái được nhiều thành công mới, đồng thời, tích cực đóng góp cho kinh tế, an sinh xã hội và phấn đấu xây dựng cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh ngày càng phát triển.

 Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tân Thành Nam Agriculture là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và sản xuất phân bón phức hợp NPK, phân hữu cơ, phân vi sinh vi lượng và các sản phẩm kích thích tăng trưởng cho các loại cây trồng. Là một doanh nghiệp trẻ, ngay từ ngày đầu thành lập năm 2014, Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tân Thành Nam Agriculture đã chủ động áp dụng công nghệ sản xuất phân bón mới nhất, tiên tiến nhất của nước ngoài để tạo ra các sản phẩm phân bón đa dạng, cao cấp đạt chất lượng hàng đầu nhưng có giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường. Công ty đã đầu tư và đưa vào sản xuất dây chuyền sản xuất phân phức hợp NPK công suất lớn, công nghệ hơi nước kết hợp ure hóa lỏng hiện đại và tiên tiến hàng đầu Việt Nam.Tổng số lao động hiện nay là 115 lao động, năm 2021, sản lượng công ty đạt 32 ngàn tấn phân bón các loại. Thu nhập bình quân trên 8,7 triệu đồng/người/tháng.

 Năm 2021, doanh thu của công ty đạt 290 tỷ đồng, dự kiến năm 2022 đạt khoảng 560 tỷ đồng. Mặc dù dịch COVID-19 gây khó khăn không ít cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhưng với Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tân Thành Nam đến nay vẫn duy trì phát triển sản xuất ổn định và chăm lo tốt đời sống người lao động.

 Phát huy truyền thống tốt đẹp giàu lòng nhân ái của dân tộc ta, hàng năm, công ty đều trích một phần lợi nhuận cũng như sự đóng góp của CBNV cho công tác từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, các hội đoàn thể trong tỉnh,... nhất là dịp Tết Nhâm Dần, Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tân Thành Nam đã tích cực cùng Đoàn ĐBQH chăm lo Tết, hỗ trợ, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

 

Theo Báo Lâm Đồng

Lượt xem: 1.262
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005675997
  •  Đang online: 148
  •  Trong tuần: 40.899
  •  Trong tháng: 207.681
  •  Trong năm: 799.568