Tăng cường nâng cao chất lượng công tác dư luận xã hội In trang
29/06/2022 04:29 CH

Chiều 28/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hội nghị giao ban công tác dư luận xã hội 6 tháng đầu năm 2022 được tổ chức. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các Ban Tuyên giáo các Thành ủy, Huyện ủy, các đơn vị, sở ngành, các cộng tác viên dư luận xã hội tiêu biểu.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Nhìn chung, 6 tháng đầu năm, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội đã thực hiện tốt việc nắm bắt, tập hợp, phản ánh khách quan, trung thực các luồng ý kiến, tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân trước những vấn đề, sự kiện có tính thời sự trong nước và thế giới, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương.

Công tác tuyên truyền định hướng dư luận xã hội trên không gian mạng từng bước được quan tâm, tạo hiệu quả bước đầu. Việc báo cáo nhanh, báo cáo đột xuất qua điện thoại, group, email, tin nhắn riêng đã được đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội quan tâm thực hiện.

 6 tháng đầu năm, đã triển khai thành công cuộc điều tra online thu thập ý kiến của người dân về việc cho học sinh trở lại trường học tập trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 đã thu hút gần 75 ngàn lượt người tham gia khảo sát. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã phối hợp với một số địa phương tổ chức thăm dò dư luận xã hội về vấn đề quản lý, sử dụng đất đai tại 2 huyện Đức Trọng và Bảo Lâm do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Các đại biểu tham gia góp ý, thảo luận về những khó khăn, tồn tại trong nắm bắt dư luận xã hội
Các đại biểu tham gia góp ý, thảo luận về những khó khăn, tồn tại trong nắm bắt dư luận xã hội

Tuy nhiên, đánh giá, nhìn nhận về những tồn tại, hội nghị đã thẳng thắn nêu lên môt số vấn đề như: Việc nắm bắt thông tin đôi lúc chưa kịp thời, nội dung báo cáo ít thông tin, thiên về báo cáo ngành, đơn vị, chưa chuyên sâu vào nắm tình hình dư luận xã hội; ngại đề cập đến những vấn đề nóng, nhạy cảm nên thiếu sự tương tác quan tâm của dư luận; kỹ năng nắm bắt còn chậm, thiếu nhạy bén.

Các đại biểu đã tham gia phát biểu trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, những giải pháp để kịp thời tham mưu định hướng dư luận về nhiều vấn đề Nhân dân quan tâm; cần phát huy vai trò của mỗi cộng tác viên để có thông tin định hướng kịp thời trên các cơ quan báo chí chính thống; cần tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ nắm bắt thông tin dư luận cho cộng tác viên.

Đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị
Đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Trong 6 tháng cuối năm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Trung Hiếu nhấn mạnh các đơn vị, địa phương, ban ngành cần tăng cường nâng cao chất lượng công tác dư luận xã hội và thu thập đánh giá sự hài lòng của người dân; nắm bắt nhanh, kịp thời những vấn đề gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên để báo cáo Ban Tuyên giáo, nhất là những vấn đề Nhân dân quan tâm như trật tự xã hội, quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai, tôn giáo, an ninh trật tự…; tiếp tục phát huy tốt hơn nữa cơ chế phản hồi dư luận xã hội, đảm bảo định hướng chất lượng, hiệu quả; tăng cường phối hợp, gắn chặt với Ban Chỉ đạo 35 để tăng cường nắm bắt, tham mưu giải quyết tốt các vấn đề bức xúc, nổi cộm để góp phần kịp thời định hướng dư luận xã hội, phản bác lại những luận điệu, quan điểm sai trái.

 

(LĐ online)

Lượt xem: 1.095
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005454251
  •  Đang online: 44
  •  Trong tuần: 33.692
  •  Trong tháng: 211.569
  •  Trong năm: 577.822