Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp chủ trì hội nghị giao ban báo chí tháng 7 In trang
12/07/2022 09:51 SA

Chiều 11/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 7/2022.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tham dự có giám đốc các sở, ngành: Công an tỉnh, Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo Báo Lâm Đồng, Đài PTTH Lâm Đồng, Hội Nhà báo tỉnh, Tạp chí Lang Bian, Đặc san Dalat Info, Trung tâm Tích hợp dữ liệu và Chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng; văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Mở đầu hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp nhấn mạnh: Cũng như các dịp gặp mặt báo chí đầu năm hay cuối năm, tại hội nghị này, các nhà báo, phóng viên trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở những vấn đề quan tâm. Người đứng đầu chính quyền tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành sẽ thông tin cụ thể.

Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng báo chí và thông tin tuyên truyền trong tháng 7.
Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng báo chí và thông tin tuyên truyền trong tháng 7.

Về tình hình hoạt động báo chí tháng 6/2022, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng Huỳnh Minh Hải thông tin: Trong tháng 6/2022, các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều tin, bài phản ánh tình hình hoạt động và những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh; cập nhật kịp thời thông tin về những sự kiện, vụ việc diễn ra trên địa bàn tỉnh; phản ánh những vấn đề dư luận xã hội quan tâm…

Qua công tác thống kê, theo dõi của Sở Thông tin và Truyền thông về tin, bài trên báo chí trong tháng 6/2022, có hơn 122.000 tin, bài đề cập đến Lâm Đồng, thu hút trên 49 triệu lượt người đọc (trên 12.000 tin, bài tích cực, chiếm 10% tổng số tin, bài; trên 108.000 tin, bài trung lập, chiếm 88%; gần 2.000 bài tiêu cực, chiếm 2%).

Các nhà báo đặt câu hỏi tại hội nghị.
Các nhà báo đặt câu hỏi tại hội nghị.

Tại hội nghị, các nhà báo đã được cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 6/2022 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 7/2022; thông tin nhanh về kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Lâm Đồng năm 2022; một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh đã được cấp phép; kết quả điều tra một số vụ án trọng điểm; tiến độ triển khai các dự án giao thông như cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương, mở rộng đèo Prenn; thông tin về nội dung theo câu hỏi của các nhà báo gửi trước đó…

Cùng với thông tin lãnh đạo các sở, ngành cung cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cũng thông tin nhiều nội dung quan trọng các nhà báo quan tâm. Các nhà báo đã đặt câu hỏi liên quan đến một số vấn đề như: Việc xử lý sai phạm đất đai ở Bảo Lộc, Bảo Lâm đến nay như thế nào, hướng xử lý? Tình hình vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp từ đầu năm đến nay, hướng xử lý như thế nào? Khi nào sẽ hoàn thành sữa chữa, nâng cấp xong 5 km đèo Mimosa đã hư hỏng, xuống cấp, trong khi đèo Preen sắp “đóng cửa” để mở rộng; thông tin về tiến độ, lộ trình hoàn tất hồ sơ và triển khai thực hiện xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú - Liên Khương; hiện trạng quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, những khó khăn trong quá trình thực hiện rà soát, quy hoạch 3 loại rừng trong thời gian tới; tỉnh Lâm Đồng sẽ dừng tách thửa trong bao lâu, trong khi dừng, tỉnh đã triển khai những công tác nào trong quản lý đất đai? Sở Tài Nguyên và Môi trường đã chuyển công tác Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lâm Hà vì vi phạm liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính theo đề nghị của UBND huyện Lâm Hà chưa? Kết quả phân tích các mẫu khoáng sản lấy ở Công ty TNHH gạch không nung Thiên Tự Phước? Vì sao Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND thành phố Đà Lạt không có văn bản phản hồi việc Cơ quan thường trú TTXVN có văn bản gửi 2 đơn vị này về nội dung Báo Kinh tế và Đô thị phản ánh 2 đơn vị này lập hồ sơ bán nhà và đất ở cho người nước ngoài trái luật? Đề án du lịch chất lượng cao của tỉnh Lâm Đồng? CDC Lâm Đồng có sai phạm gì liên quan đến vụ Việt Á không? Hiện nay, Lâm Đồng có chủ trương nào để đưa Đà Lạt trở thành đô thị di sản bởi những nét độc đáo riêng hay chưa? Đã xử lý các sai phạm của Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm chưa, đến nay còn sai phạm nữa hay không? Lý do tỉnh không xử lý dứt điểm những sai phạm ở hồ Pró, Đơn Dương?...

Lãnh đạo các sở, ngành trả lời câu hỏi của các nhà báo.
Lãnh đạo các sở, ngành trả lời câu hỏi của các nhà báo.

Trước câu hỏi của các nhà báo, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành liên quan trả lời và cung cấp những thông tin cụ thể. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin nhiều nội dung các nhà báo quan tâm. Đồng chí nhấn mạnh: Về sai phạm đất đai ở Bảo Lộc, Bảo Lâm, hai địa phương này chưa làm rõ trách nhiệm của mình; sau khi có những phản ánh của báo chí, UBND tỉnh đã có những chỉ đạo nhằm ngăn chặn tình trạng phân lô tách thửa, nhằm hướng đến thị trường bất động sản minh bạch.

Về các vụ phá rừng nghiêm trọng báo chí phản ánh trong thời gian gần đây, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng có sự tiếp tay, bao che, thông đồng với mục đích không phải lấy gỗ mà để lấn chiếm đất lâm nghiệp. Qua đó, đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý trách nhiệm những trường hợp vi phạm; đồng thời, các địa phương cần quản lý chặt chẽ diện tích đất rừng trên địa bàn cũng như làm tốt công tác tuyên truyền, tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng.

Đặc biệt, Công an tỉnh cần chỉ đạo xử lý nghiêm đối với vụ ngang nhiên cưa hạ rừng thông còn hành hung người tố cáo ở xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm. Đối với các vụ sai phạm trên các lĩnh vực, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành kiên quyết xử lý theo đúng chức năng, trách nhiệm của mình. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng hoan nghênh báo chí có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Báo chí góp phần động viên, cổ vũ, lan tỏa những điều tốt đẹp, tích cực, ưu việt, tiến bộ với cộng đồng người dân và doanh nghiệp. Báo chí đã thông tin nhiều vấn đề để lãnh đạo tỉnh có những xử lý kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Lãnh đạo các cấp, các ngành phải tiếp báo chí theo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi giao ban báo chí, đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao sự phối hợp tích cực của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền về các hoạt động của tỉnh thời gian qua. Định hướng báo chí và thông tin tuyên truyền trong tháng 7, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, các nhà báo tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương trong tháng.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Bên cạnh đó, tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội tháng 6 năm 2022, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tháng 7 năm 2022.

Đặc biệt tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19, tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền vận động người dân đi tiêm liều nhắc lại vắc xin phòng bệnh Covid-19, về sự cần thiết của việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em; tuyên truyền về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012 - 2022; quan tâm, thận trọng khai thác thông tin từ báo chí nước ngoài về cuộc xung đột Nga – Ukraine, nội dung này cần phản ánh trung thực, khách quan, đảm bảo lợi ích quốc gia…

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục cùng đồng hành với tỉnh Lâm Đồng trong sự phát triển thời gian tới…

 

(LĐ online)

Lượt xem: 1.566
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005676583
  •  Đang online: 132
  •  Trong tuần: 41.485
  •  Trong tháng: 208.267
  •  Trong năm: 800.154