Nâng cao kỹ năng tuyên truyền của cán bộ tuyên giáo cơ sở In trang
31/10/2022 08:06 SA

Sáng 28/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị Lâm Đồng tổ chức Hội thảo Khoa học “Kỹ năng tuyên truyền của cán bộ tuyên giáo ở cơ sở” nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo.

Chủ trì hội nghị.
Chủ trì hội nghị.

Hội thảo với sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Mỵ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Nguyễn Vĩnh Phúc – Hiệu trưởng Trường Chính trị Lâm Đồng. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Học viện Lục quân, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ban, ngành, các nhà khoa học và cán bộ, giảng viên Trường Chính trị Lâm Đồng.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, Thạc sĩ Phạm Kim Quang – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Công tác tuyên giáo là bộ phận cấu thành đặc biệt trong toàn bộ các hoạt động của Đảng. Làm tốt công tác tuyên giáo được Đảng xác định là nhiệm vụ thường xuyên và có tính chất lâu dài. Trong công tác tuyên giáo, kỹ năng tuyên truyền là một trong những nội dung quan trọng góp phần xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng và tinh thần của xã hội; đưa đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Thạc sĩ Phạm Kim Quang – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng phát biểu đề dẫn Hội thảo
Thạc sĩ Phạm Kim Quang – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng phát biểu đề dẫn Hội thảo

Đặc biệt, trong điều kiện hiện nay, cùng với sự bùng nổ thông tin và sự phát triển của các trang mạng xã hội, đòi hỏi người cán bộ tuyên giáo vừa phải có trình độ cao, kiến thức rộng, am hiểu phong tục tập quán của người dân cũng như phải có kỹ năng tuyên truyền tốt để dân nghe, dân tin, dân làm theo chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Để đạt được những kết quả hơn nữa trong công tác tuyên truyền, đòi hỏi mỗi người cán bộ tuyên giáo không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực công tác, trong đó có các kỹ năng viết, kỹ năng tuyên truyền.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, các tác giả và những người làm công tác tuyên giáo đã trình bày một số tham luận về các nội dung: Tìm hiểu kỹ đối tượng cần tuyên truyền để bài nói, bài viết đạt hiệu quả cao nhất; tìm hiểu nhu cầu của các nhóm đối tượng cần tuyên truyền; để có nội dung tuyên truyền hấp dẫn, người cán bộ tuyên truyền cần tiến hành các bước chuẩn bị như thế nào? Yêu cầu về cách thức và nguồn khai thác tài liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền…

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

Đồng thời, đánh giá và làm sáng tỏ những vấn đề đặt ra đối với công tác tuyên truyền tại cơ sở cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền ở cơ sở hiện nay. Qua đó, đề xuất những giải pháp để công tác tuyên truyền của người cán bộ tuyên giáo ở cơ sở ngày càng tốt hơn.

 

(LĐ online)

Lượt xem: 1.047
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005708616
  •  Đang online: 70
  •  Trong tuần: 8.150
  •  Trong tháng: 240.300
  •  Trong năm: 832.187