Hội nghị giao ban báo chí tháng 2/2023 In trang
08/02/2023 08:29 SA

Chiều 6/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 2/2023.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, ông Ngô Văn Ninh - Người phát ngôn của UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 1/2023. Theo đó, toàn tỉnh đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo để Nhân dân được đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

Đặc biệt, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều chương trình, lễ hội dịp Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, qua đó, lượng khách du lịch đến với Lâm Đồng trong tháng 1 đạt 750.000 lượt, tăng 78,6% so với năm 2022; trong đó, khách quốc tế đạt 35.000 lượt, tăng 960%, khách lưu trú đạt 610.000 lượt, tăng 183,7%.

Cũng trong tháng 1/2023, các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý cũng như các diễn biến thời sự xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục quan tâm phản ánh về hoạt động của Đảng bộ và chính quyền các cấp trong công tác quản lý, điều hành tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn đóng trên địa bàn Lâm Đồng tiếp tục có nhiều tin bài phản ánh tình hình hoạt động và những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh; phản ánh những bất cập trong công tác quản lý, phát triển kinh tế - xã hội của Lâm Đồng. Những vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự, pháp luật cũng được khai thác, phản ánh kịp thời, đầy đủ và đánh giá đúng mức về các vấn đề xảy ra tại địa phương.

Đại diện Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng cũng đã thông tin về việc triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn. Theo đó, đến nay công tác chuẩn bị các điều kiện để khởi công đèo Prenn đã cơ bản hoàn thành. Từ 8 giờ sáng 6/2 đã chính thức đóng đèo Prenn. Lễ khởi công sẽ được tổ chức vào ngày 10/2/2023.

Tại hội nghị, các phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến một số vấn đề như: Cần hoàn thiện các biển hướng dẫn để người dân và du khách nắm rõ hơn về hướng di chuyển ra vào TP Đà Lạt khi đã đóng đèo Prenn; kết quả điều tra các vụ việc liên quan đến phân lô bán nền ở TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm; tiến độ và những khó khăn liên quan đến Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương; vấn đề quy hoạch sử dụng đất; một số sai phạm trong công tác của Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt hay một số án, vụ việc tai nạn giao thông nghiêm trọng đang được dư luận quan tâm…

Ông Ngô Văn Ninh - Người phát ngôn của UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 1/2023.
Ông Ngô Văn Ninh - Người phát ngôn của UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 1/2023.

Trước câu hỏi của các nhà báo, người phát ngôn của UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời cũng như cung cấp những thông tin liên quan.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động phối hợp tích cực của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền về các hoạt động của tỉnh thời gian qua.

Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục phối hợp tuyên truyền các nội dung trọng tâm về các ngày lễ, ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương trong tháng 02/2023. Tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2023 và các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 trên địa bàn toàn tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 20-KH/TU ngày 06/9/2021 thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Võ Ngọc Minh Phát – Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án trả lời câu hỏi của phóng viên về Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Pren.
Ông Võ Ngọc Minh Phát – Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án trả lời câu hỏi của phóng viên về Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Pren.

Tăng cường tuyên truyền biển, đảo; phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước ta về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo; tuyên truyền những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; tăng cường công tác nắm dư luận trong các tầng lớp nhân dân.

Đẩy mạnh thời lượng tuyên truyền các dự án trọng điểm của tỉnh như Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, hồ Ta Hoét, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương.

Các nhà báo, phóng viên tích cực tham gia Giải báo chí Búa Liềm Vàng 2023 và cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tiếp tục tuyên truyền, quán triệt nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Trung ương, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền công tác tuyển quân, giao quân đợt I năm 2023…

 

(LĐ online)

Lượt xem: 995
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005648107
  •  Đang online: 72
  •  Trong tuần: 13.009
  •  Trong tháng: 179.791
  •  Trong năm: 771.678