Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đến thăm và làm việc với tỉnh Lâm Đồng In trang
08/03/2019 12:00 SA

Ngày 7/3, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi đón tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do đồng chí Pany Yathotou, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào làm trưởng đoàn.

.
.


Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng bức tranh thêu tay-sản phẩm của Đà Lạt cho đồng chí Pany Yathotou, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào,Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Cùng đi với Đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Nhân dân Lào còn có đông đảo cán bộ trong Quốc hội Lào, Đại sứ Cộng hòa Nhân dân Lào tại Việt Nam, các đại biểu Quốc hội Cộng hòa Nhân dân Lào của các tỉnh Champasack và Bolykhămxay, 2 tỉnh có quan hệ gắn kết với Lâm Đồng lâu nay. 

Tiếp đón Đoàn phía Việt Nam có đồng chí Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XIV cùng các cán bộ Văn phòng Quốc hội.  

Về phía Lâm Đồng có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; đồng chí Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh, lãnh đạo thành phố Đà Lạt. 

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu với Đoàn những nét chính về kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng đến một số vấn đề mà Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Cộng hòa Nhân dân Lào quan tâm như công tác giảm nghèo, cải cách hành chính, phát triển du lịch, ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp, công tác tôn giáo. 

Tại cuộc làm việc, nhiều đại biểu Quốc hội Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã trực tiếp đặt các câu hỏi về nhiều vấn đề như giải pháp giảm nghèo của tỉnh; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, đặc biệt là những khiếu nại tố cáo kéo dài; các vấn đề về tôn giáo; công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát huy thế mạnh của vùng đất Lâm Đồng, Đà Lạt; việc xây dựng Đà Lạt thành đô thị thông minh…Hầu hết các câu hỏi đã được phía Lâm Đồng trả lời một cách cụ thể. 

 Lâm Đồng hiện đang kết nghĩa và có nhiều chương trình hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ 2 tỉnh Chămpasack và Bolykhămxay cùng một số địa phương khác của Lào, hằng năm Lâm Đồng và các tỉnh này có sự trao đổi đoàn đến thăm và làm việc, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các tỉnh và 2 quốc gia. 

Riêng với Chămpasack, theo UBND tỉnh Lâm Đồng, từ năm 2012 đến nay Lâm Đồng đã hỗ trợ cho tỉnh kết nghĩa này khoảng 32 tỷ đồng, trong đó có 8 tỷ đồng để xây dựng trường học tại đây. Nhiều dự án hỗ trợ phía Lâm Đồng vẫn đang triển khai tại tỉnh này như nuôi cá nước lạnh, chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp. Tại Đại học Đà Lạt hiện có 12 sinh viên Lào đang học theo chương trình hỗ trợ học bổng của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Pany Yathotou, Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị của Lâm Đồng, cảm ơn những sự giúp đỡ của tỉnh lâu nay với các tỉnh của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cũng như những chia sẻ kinh nghiệm quý giá trong phát triển kinh tế - xã hội của Lâm Đồng tại cuộc gặp. 

Trong dịp này Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cũng đề nghị Lâm Đồng tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ mở rộng quan hệ hợp tác không chỉ các tỉnh như lâu nay mà thêm với một số địa phương nữa tại Lào, đặc biệt là trong phát triển du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao - những mặt mạnh mà Lâm Đồng đang có hiện nay. Đồng chí cũng đề nghị Lâm Đồng tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, cấp học bổng cho sinh viên Lào sang Đà Lạt học tập, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao - một lĩnh vực mà Lào đang rất cần nhưng thiếu nhân lực. 

Trong chuyến đến thăm và làm việc tại Lâm Đồng kỳ này, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã đến thăm Cty Đà Lạt Hasfarm; thăm Cty Đà Lạt Rau thủy canh tại Phường 5 Đà Lạt và thăm Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt.

Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đến thăm Cty Đà Lạt Hasfarm
Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đến thăm Cty Đà Lạt Hasfarm

Đoàn đến thăm Cty TNHH Đà Lạt Rau thủy canh, Phường 5, Đà Lạt - một mô hình về du lịch canh nông của Đà Lạt
Đoàn đến thăm Cty TNHH Đà Lạt Rau thủy canh, Phường 5, Đà Lạt - một mô hình về du lịch canh nông của Đà Lạt

baolamdong.vn 

Lượt xem: 1.466
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005685638
  •  Đang online: 65
  •  Trong tuần: 50.540
  •  Trong tháng: 217.322
  •  Trong năm: 809.209