Danh mục bí mật nhà nước thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo In trang
24/05/2023 03:09 CH

Ngày 19/5/2023, Thủ tướng ban hành Quyết định 531/QĐ-TTg về Danh mục bí mật nhà nước thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Danh mục bí mật nhà nước độ Tối mật lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Theo đó, Danh mục bí mật nhà nước độ Tối mật thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo theo quy định mới sẽ gồm có:

(1) Đề thi chính thức, đề thi dự bị, đáp án đề thi chính thức, đáp án đề thi dự bị của các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thi chọn học sinh giỏi quốc gia, thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế và khu vực chưa công khai.

(2) Thông tin về người thuộc Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Cơ yếu được cử đi đào tạo trong nước và nước ngoài cần được bảo vệ theo yêu cầu của bên cử đi đào tạo.

Danh mục bí mật nhà nước độ Mật lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Trước đây, theo quy định tại Quyết định 809/QĐ-TTg năm 2020 thì danh mục bí mật nhà nước độ Mật thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo sẽ gồm có 07 loại sau:

(1) Báo cáo về thực trạng tổ chức các hoạt động giáo dục của các tổ chức tôn giáo có ảnh hưởng đến chính trị, quốc phòng, an ninh chưa công khai.

(2) Kế hoạch, công văn, báo cáo về công tác dân tộc, tôn giáo có liên quan đến đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo chưa công khai.

(3) Báo cáo và các công văn chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về an ninh chính trị đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh, sinh viên chưa công khai.

(4) Hồ sơ về xét tuyển sinh viên tốt nghiệp đại học đi đào tạo sĩ quan dự bị hằng năm chưa công khai.

(5) Vũ khí bộ binh hoán cải phục vụ cho giáo dục quốc phòng và an ninh.

(6) Chương trình, dự án, đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh chưa công khai.

(7) Thông tin về địa điểm ra đề thi và in sao đề thi, các văn bản về nhân sự của hội đồng/ban ra đề thi và in sao đề thi; phương án vận chuyển, bảo quản, lưu giữ và bảo vệ đề thi của các kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, thi chọn học sinh giỏi quốc gia, thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế và khu vực chưa công khai.

Tuy nhiên, theo quy định mới tại Quyết định 531/QĐ-TTg thì danh mục bí mật nhà nước độ Mật chỉ còn có 02 loại sau đây:

(1) Văn bản có nội dung phản ánh, nhận xét, đánh giá về thực trạng tư tưởng, đời sống của nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên có tác động tiêu cực đến chính trị, an ninh, đối ngoại, trật tự an toàn xã hội.

(2) Thông tin về địa điểm ra đề thi và in sao đề thi; thông tin về nhân sự của Hội đồng/Ban ra đề thi và in sao đề thi; phương án vận chuyển, bảo quản, lưu trữ và bảo vệ đề thi của các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế, khu vực chưa công khai.

Quyết định 531/QĐ-TTg có hiệu lực kể từ ngày 19/5/2023 và thay thế Quyết định 809/QĐ-TTg năm 2020.

Lượt xem: 585
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005601726
  •  Đang online: 398
  •  Trong tuần: 45.229
  •  Trong tháng: 133.410
  •  Trong năm: 725.297