Tiêu chí đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện In trang
14/12/2023 11:11 SA

Ngày 11/12/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 24/2023/TT-BGDĐT quy định về đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, tỉnh.

Tiêu chí đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện mức độ 1

Tiêu chí đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện mức độ 1 bao gồm:

- Tiêu chí 1: Về điều kiện xây dựng “Đơn vị học tập”

- Tiêu chí 2. Về kết quả học tập của Thành viên trong đơn vị

- Tiêu chí 3: Tác dụng của việc xây dựng “Đơn vị học tập”

Trong đó, tiêu chí 1 có các chỉ tiêu sau:

- Chỉ tiêu 1: Ban hành kế hoạch hằng năm cho Thành viên trong đơn vị được học tập thường xuyên, tổ chức triển khai, thực hiện kế hoạch.

- Chỉ tiêu 2: Thực hiện đầy đủ các chế độ về đào tạo, bồi dưỡng theo quy định hiện hành, có quy định của đơn vị nhằm khuyến khích, động viên Thành viên trong đơn vị tích cực học tập. Đơn vị cấp huyện là nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non công lập tham gia thực hiện tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, hỗ trợ cho giáo viên của các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục trên địa bàn theo quy định.

- Chỉ tiêu 3: Bố trí đủ kinh phí từ ngân sách nhà nước hằng năm để thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với Thành viên trong đơn vị (đối với đơn vị là cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập của nhà nước).

- Chỉ tiêu 4: Đơn vị cấp huyện triển khai chuyển đổi số, các Thành viên trong đơn vị được trang bị các dụng cụ, thiết bị học tập đáp ứng nhu cầu làm việc và học tập trong bối cảnh chuyển đổi số.

- Chỉ tiêu 5: Tham gia các hoạt động phục vụ việc học tập suốt đời cho người dân.

Tiêu chí đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện mức độ 2

Tiêu chí đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện mức độ 2 gồm các tiêu chí:

- Tiêu chí 1: Về điều kiện xây dựng “Đơn vị học tập”

- Tiêu chí 2: Về kết quả học tập của Thành viên trong đơn vị

- Tiêu chí 3: Tác dụng của việc xây dựng “Đơn vị học tập”

Trong đó, tiêu chí 2 gồm các chỉ tiêu:

- Chỉ tiêu 1: Tối thiểu 95% Thành viên trong đơn vị tuân thủ kỷ luật lao động, nội quy làm việc trong đơn vị, có tinh thần đoàn kết, hợp tác, chia sẻ và trao đổi.

- Chỉ tiêu 2: Tối thiểu 95% Thành viên trong đơn vị hoàn thành đầy đủ các chương trình học tập, bồi dưỡng theo quy định của nhà nước hoặc của đơn vị và đoàn thể được lãnh đạo đơn vị phê duyệt.

- Chỉ tiêu 3: Tối thiểu 95% Thành viên trong đơn vị được đào tạo, bồi dưỡng và tham gia thực hiện chuyển đổi số trong đơn vị.

- Chỉ tiêu 4: Tối thiểu 70% Thành viên trong đơn vị có trình độ ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu công việc hoặc vị trí việc làm (không bao gồm thành viên trong đơn vị là tổ chức kinh tế).

- Chỉ tiêu 5: Tối thiểu 95% Thành viên trong đơn vị đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” (theo Luật Thi đua, Khen thưởng 2022) trở lên.

Xem chi tiết tại Thông tư 24/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Thông tư 22/2020/TT-BGDĐT ngày 06/8/2020.

Lượt xem: 275
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005739137
  •  Đang online: 76
  •  Trong tuần: 38.671
  •  Trong tháng: 22.537
  •  Trong năm: 862.708