Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học khảo sát thực tế tại Cát Tiên và Đạ Tẻh In trang
10/04/2024 04:36 CH

Ngày 10/4, đồng chí Nguyễn Thái Học – Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi đi kiểm tra, khảo sát thực tế tại một số mô hình sản xuất, công trình, dự án tại các huyện Cát Tiên và Đạ Tẻh.

Cùng đi có các đồng chí: Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh.

Đồng chí Nguyễn Thái Học đi khảo sát thực tế tại hồ Đạ Sỵ.
Đồng chí Nguyễn Thái Học đi khảo sát thực tế tại hồ Đạ Sỵ.

Tại huyện Cát Tiên, đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế tại hồ Đạ Sỵ và nghe lãnh đạo địa phương báo cáo về công tác vận hành, cung cấp nguồn nước tưới phục vụ cho nhu cầu sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Theo đó, mặc dù công trình hồ chứa nước Đạ Sỵ đã được đầu tư hoàn thành đã lâu, tuy nhiên việc đầu tư hoàn thiện hệ thống kênh mương đến nay vẫn chưa được thực hiện đồng bộ. Điều này đã và đang khiến cho công trình chưa thật sự phát huy được hiệu quả như đề ra.

Tại đây, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu các đơn vị sở, ban, ngành và địa phương cần có kế hoạch và phương án để đề xuất lên các cấp, qua đó sớm được bố trí nguồn vốn để xây dựng hệ thống kênh mương đồng bộ, dẫn nước về tưới tiêu phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình chăn nuôi bò sữa tại huyện Cát Tiên.
Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình chăn nuôi bò sữa tại huyện Cát Tiên.

Đến thăm mô hình chăn nuôi bò sữa của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Chức, đồng chí Nguyễn Thái Học đánh giá cao sự nhanh nhạy, đột phá trong tư duy phát triển kinh tế của gia đình nói riêng và huyện Cát Tiên nói chung. Hiện, hộ gia đình ông Nguyễn Văn Chức đang nuôi 46 con bò sữa mẹ và 13 con bê cái; trong đó có 20 con đang cho khai thác sữa với sản lượng đạt 500 lít/ngày, đạt doanh thu 8 triệu đồng/ngày.

Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn hộ gia đình ông Nguyễn Văn Chức tiếp tục phát huy, tiên phong trong phát triển kinh tế tại địa phương. Qua đó, tạo thêm công ăn việc làm cũng như tích cực hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình khác trong việc phát triển chăn nuôi bò sữa nếu có nhu cầu.

Đồng chí Nguyễn Thái Học thăm Khu di tích khảo cổ Cát Tiên.
Đồng chí Nguyễn Thái Học thăm Khu di tích khảo cổ Cát Tiên.

Tại huyện Cát Tiên, đoàn công tác cũng đã đến thăm Khu di tích khảo cổ Cát Tiên. Lần đầu tiên chính thức đến tham quan di tích, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt ấn tượng với quy mô của di tích, loại hình kiến trúc, cũng như những hiện vật mang ảnh hưởng của Balamon giáo (có nguồn gốc từ Ấn Độ) được phát hiện nơi đây.

Sau khi tham quan hệ thống trưng bày, đồng chí đánh giá cao giá trị của Di tích khảo cổ Cát Tiên, khẳng định đây là di sản văn hóa vô giá, rất cần sự quan tâm đầu tư tôn tạo, chú trọng làm tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị, đi đôi với quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Đoàn công tác đi thực tế, khảo sát tại khu dân cư 3A, thị trấn Đạ Tẻh.
Đoàn công tác đi thực tế, khảo sát tại khu dân cư 3A, thị trấn Đạ Tẻh.

Tại huyện Đạ Tẻh, đoàn công tác đã đi thực tế, khảo sát tại khu dân cư 3A, thị trấn Đạ Tẻh. Đây là địa điểm đang được huyện Đạ Tẻh tập trung kêu gọi đầu tư để phát triển thành khu dân cư thông minh.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thái Học cũng đã tìm hiểu thực tế đời sống, tình hình dân cư trên địa bàn thị trấn Đạ Tẻh. Qua đó, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị địa phương cần quan tâm đến  các phương án sắp xếp, bố trí dân cư hợp lý trong tương lai trong bối cảnh thị trấn Đạ Tẻh sẽ là trung tâm khi tiến hành sáp nhập 3 huyện phía Nam.

(LĐ online)

Lượt xem: 692
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005712012
  •  Đang online: 130
  •  Trong tuần: 11.546
  •  Trong tháng: 243.696
  •  Trong năm: 835.583