Hội nghị Tỉnh ủy Lâm Đồng lần thứ 10 In trang
30/09/2022 05:01 CH

Sáng 30/9, Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức hội nghị lần thứ 10 (khóa XI) để thảo luận, cho ý kiến dự thảo các Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 18, 19, 20, 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa (XIII) và Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; đồng thời, thực hiện quy trình công tác cán bộ.

Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị

Hội nghị với sự chủ trì của các đồng chí: Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng; Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Bí thư các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Mở đầu hội nghị đã tiến hành công bố và trao quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ định đồng chí Trương Minh Đương - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Các nghị quyết tại Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương (khóa 13) gồm Nghị quyết số 18, 19, 20, 21-NQ/TW có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nghị quyết đã đề ra những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng trên một số lĩnh vực về chính sách, pháp luật về đất đai; nông nghiệp, nông dân, nông thôn; kinh tế tập thể và tổ chức cơ sở đảng và đảng viên nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong thời gian tới.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Trên cơ sở yêu cầu của Trung ương, kế hoạch của Bộ Chính trị triển khai thực hiện các nghị quyết, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong các chương trình hành động thực hiện các nghị quyết.

Đối với Dự thảo Nghị quyết về phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Nghị quyết này xem như trụ cột, nền tảng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định nông nghiệp vẫn luôn là lĩnh vực quan trọng của tỉnh.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, hội nghị hôm nay có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và từng bước hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Vì vậy, đề nghị các đại biểu phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo các chương trình hành động và Nghị quyết của Tỉnh ủy nhằm phát huy tối đa lợi thế trong phát triển nông nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao nội dung dự thảo các Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 18, 19, 20, 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) và Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cơ bản thống nhất với kết cấu, bố cục của các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 18, 19, 20, 21 của Ban Chấp hành Trung ương. Các đại biểu cho rằng dự thảo các chương trình hành động của Tỉnh ủy đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, bám sát những chủ trương, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chung của các nghị quyết do Trung ương ban hành liên quan đến các lĩnh vực đất đai, nông nghiệp, nông dân, nông thôn; kinh tế tập thể; công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên cũng như phù hợp với thực tiễn của địa phương và mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và các Nghị quyết của Tỉnh ủy.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã tham gia góp ý, bổ sung vào các nội dung cụ thể trong dự thảo các chương trình hành động và Nghị quyết của Tỉnh ủy; đồng thời, dành thời gian nghiên cứu, trao đổi, thảo luận để đề ra những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế và phát huy tối đa thế mạnh của địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng đảng tại tỉnh Lâm Đồng.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận đánh giá ý kiến đóng góp của các đại biểu rất sâu sắc, sát với tình hình thực tế của tỉnh. Trong đó, nhiều ý kiến tập trung nghiên cứu giải quyết những tồn tại, hạn chế và đưa ra các giải pháp cụ thể mang tính đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm phát huy tối đa thế mạnh của địa phương.

Đồng chí đề nghị cần chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, Nhân dân về vai trò của nông nghiệp, nông dân, nông thôn; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội về phát triển kinh tế tập thể.

Đối với công tác xây dựng Đảng, cần phải tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ và thiết thực trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Trên cơ sở định hướng thảo luận và những ý kiến phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đồng chí Tỉnh ủy viên tiếp tục nghiên cứu, góp ý đối với các dự thảo và gửi về Thường trực Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy. Đồng thời, giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện các dự thảo chương trình hành động, dự thảo nghị quyết trình Thường trực Tỉnh ủy xem xét, ban hành để triển khai thực hiện.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tiến hành bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, Đại tá Trương Minh Đương - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng được bầu Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy được bầu Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiêm nhiệm nhiệm kỳ 2020 - 2025 với số phiếu đạt 100%.

 

(LĐ online)

Lượt xem: 2.486
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005450804
  •  Đang online: 142
  •  Trong tuần: 30.245
  •  Trong tháng: 208.122
  •  Trong năm: 574.375