Thường trực Tỉnh uỷ giao ban với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh In trang
21/12/2022 02:41 CH

Sáng 21/12, đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh để đánh giá hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Trần Đình Văn kết luận hội nghị.
Đồng chí Trần Đình Văn kết luận hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Trong năm 2022, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và những vấn đề thực tiễn đặt ra để tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, tiêu biểu như MTTQ các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động, chăm lo giúp đỡ người nghèo, thực hiện an sinh xã hội, cứu trợ đồng bào bị thiên tai. Năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận với tổng số tiền 76 tỷ đồng, đã phân bổ hỗ trợ với số tiền hơn 53,5 tỷ đồng. Hội Cựu Chiến binh tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 16 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”, trị giá 2,6 tỷ đồng; vận động, tổ chức thăm hỏi, tặng 1.868 suất quà, trị giá 537,5 triệu đồng cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn; vận động nội bộ giúp nhau 6.516 ngày công lao động, trên 1,6 tỷ đồng, làm mới và sửa chữa 90,5 km đường liên thôn, liên tổ chuyển đổi 139,8 ha cây trồng cho hiệu quả năng suất cao. Hội Nông dân tỉnh tiếp tục vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" với trên 111.000 hộ nông dân đăng ký đạt sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp năm 2022. Trong đó, có 66.500 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Các cấp hội đã vận động hơn 5,7 tỷ đồng, 16.109 ngày công; hỗ trợ 12.497 triệu đồng về cây, con giống... giúp đỡ cho hàng trăm hộ nông dân nghèo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu tại Hội nghị.

Trong năm 2022, Đoàn Thanh niên tỉnh đã tổ chức hơn đợt 812 công tác xã hội, trao tặng 5.128 phần quà cho đoàn viên, thanh niên và người dân có hoàn cảnh khó khăn; trồng trên 131.600 cây xanh; trao tặng 5 công trình thắp sáng đường quê, 1 công trình thanh niên “Thể thao cộng đồng” cấp tỉnh với tổng kinh phí các hoạt động trên hơn 3,5 tỷ đồng. Cùng với đó Đoàn Thanh niên tỉnh cũng tổ chức 22 đợt khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 2.500 người dân với 216 lượt y, bác sỹ tham gia, khám chữa bệnh. Vận động đoàn viên và nhân dân tham gia hiến 19.210 đơn vị máu, tổ chức thực hiện tổng số 352 công trình, phần việc thanh niên các cấp... với tổng trị giá làm lợi trên 6,3 tỷ đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động do Trung ương Hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh phát động với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: hỗ trợ sửa chữa, xây mới Nhà mái ấm tình thương, nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng gần 100 phương tiện sinh kế hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; hàng trăm suất học bổng cho học sinh, con hội viên có hoàn cảnh khó khăn, con hội viên, xây dựng nhà vệ sinh cho hội... với tổng trị giá trên 7,4 tỷ đồng. Các cấp công đoàn trong tỉnh cũng đã tặng quà cho 50.881 đoàn viên, công nhân viên chức lao động khó khăn với số tiền trên 16 tỷ đồng; khảo sát, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 7 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền là 320 triệu đồng...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu lên những kết quả nổi bật, những cách làm hay sáng tạo, bài học kinh nghiệm rút ra trong hoạt động của cơ quan, đơn vị thời gian qua; đồng thời, đề xuất, kiến nghị nhiều nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Thị Phúc phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Thị Phúc phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đình Văn thay mặt Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh trong thời gian qua. Cùng với đó, đồng chí Trần Đình Văn cũng nhấn mạnh: năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xác định chủ đề là “Quyết liệt, đồng bộ, đột phá; kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI”. Do vậy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần quán triệt rõ tinh thần này trong tổ chức triển khai hoạt động của mình; đồng thời tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, bảo đảm sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cùng phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Tỉnh ủy đã đề ra năm 2023. Cùng với đó, cần nâng cao chất lượng công tác phối hợp tuyên truyền, vận động giữa MTTQ với các tổ chức chính trị - xã hội và các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành chức năngtrong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động. MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Bên cạnh đó cần đặc biệt quan tâm làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức; đảng viên, đoàn viên, hội viên MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp phải nhận thức sâu sắc, đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đình Văn cũng đề nghị các cơ quan đơn vị liên quan cần chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân tỉnh, Đại hội Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023- 2028 và đại hội hết nhiệm kỳ của một số hội quần chúng cấp tỉnh đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu đề ra.

 

(LĐ online)

Lượt xem: 1.716
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005451296
  •  Đang online: 80
  •  Trong tuần: 30.737
  •  Trong tháng: 208.614
  •  Trong năm: 574.867