Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm In trang
18/07/2022 08:18 SA

Chiều 15/7, tại huyện Cát Tiên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2022.

Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo, cán bộ các phòng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo (Tuyên huấn) các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; Báo Lâm Đồng; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Hội Văn học - Nghệ thuật; Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy Cát Tiên.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2022, tình hình tư tưởng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục ổn định. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân vui mừng, phấn khởi với những kết quả thành công của Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa X; Hội nghị lần thứ 6, 7, 8 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của lãnh đạo tỉnh; hoạt động tiếp xúc cử tri của các Đại biểu quốc hội tỉnh nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV…

Qua đó ngày càng củng cố thêm niềm tin, tạo sự đồng thuận của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước. Dư luận phấn khởi với tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong 6 tháng đầu năm đã phục hồi mạnh mẽ sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Các cấp, ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho lãnh đạo Huyện ủy Cát Tiên.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho lãnh đạo Huyện ủy Cát Tiên.

6 tháng đầu năm, đội ngũ tuyên giáo các cấp đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh uỷ, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng - hệ thống chính trị năm 2022 của tỉnh.

Toàn ngành tiếp tục phát huy những phương thức mới, cách làm hay trong học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quyết định, quy định của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII, các Hội nghị Tỉnh ủy khóa XI.

Đồng chí Hồ Quốc Phong - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đạ Tẻh trình bày tham luận tại hội nghị.
Đồng chí Hồ Quốc Phong - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đạ Tẻh trình bày tham luận tại hội nghị.

Ngành tuyên giáo đã tham mưu cấp ủy chỉ đạo học tập, quán triệt nghị quyết bằng hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, phù hợp với phương châm “Chủ động, linh hoạt, thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng và trong xã hội. Công tác lý luận chính trị và lịch sử Đảng tiếp tục được quan tâm, tạo chuyển biến tích cực về chất lượng, hiệu quả. Các lĩnh vực báo chí, xuất bản, văn hóa, văn học, nghệ thuật, khoa giáo được chỉ đạo và triển khai đồng bộ. Tăng cường thông tin, tuyên truyền có chiều sâu các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phản ánh đậm nét những diễn biến quan trọng của đời sống chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, làm rõ hơn một số kết quả đạt được cũng như kinh nghiệm và những vấn đề còn tồn tại vướng mắc trong công tác tuyên giáo ở mỗi địa phương. Đặc biệt là công tác tuyên truyền miệng, nâng cao năng lực của đội ngũ tuyên truyền viên, vấn đề quản lý thông tin trên các trang báo mạng, tạp chí và mạng xã hội... 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương và hệ thống tuyên giáo toàn tỉnh cần phát huy kết quả đạt được, từng bước khắc phục khó khăn, bất cập, tiếp tục bám sát chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai nhiệm vụ tuyên giáo; làm tốt công tác nhận định, đánh giá dự báo tình hình, những thuận lợi, khó khăn tác động đến công tác tư tưởng chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh; tăng cường sự phối hợp giữa ban tuyên giáo với các ngành trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; của Tỉnh ủy nhất là các đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV.

 

(LĐ online)

Lượt xem: 1.159
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005675599
  •  Đang online: 67
  •  Trong tuần: 40.501
  •  Trong tháng: 207.283
  •  Trong năm: 799.170