Chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm In trang
04/11/2022 07:52 SA

Sáng 2/11, Thường trực HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X đã tổ chức phiên họp thứ 13 để xem xét cho ý kiến về công tác chuẩn bị nội dung trình kỳ họp, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh khóa X (kỳ họp thường lệ cuối năm 2022) và quyết định một số nội dung khác thuộc thẩm quyền.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu kết luận phiên họp.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu kết luận phiên họp.

Phiên họp do đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Tham dự phiên họp có các đồng chí: Tôn Thiện Đồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bon Yô Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí thành viên Thường trực HĐND tỉnh; đại diện các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Dự kiến chương trình làm việc Kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh khóa X (kỳ họp thường lệ cuối năm 2022) sẽ được tổ chức trong thời gian 2 ngày. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ nghe trình bày các báo cao như: Báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2022, nhiệm vụ công tác năm 2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; báo cáo tổng họp ý kiến, kiến nghị của cử tri ở địa phương trình Kỳ họp thứ 8; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri ở địa phương gửi đến trước và sau Kỳ họp thứ 6 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2022) của HĐND tỉnh; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu tại phiên họp.

Cùng với đó, HĐND tỉnh dự kiến sẽ thông qua 27 báo cáo và 31 tờ trình về dự thảo nghị quyết để các đại biểu thảo luận, cho ý kiến. Tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, đại biểu HĐND tỉnh cũng sẽ chất vấn các cơ quan nhà nước và nghe trả lời chất vấn.

Tại phiên họp thứ 13 của Thường trực HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X, các đại biểu cũng đã tập trung cho ý kiến đánh giá, rà soát lại nội dung, tiến độ xây dựng thực hiện và các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong dự thảo các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết.

Các đại biểu tham dự phiên họp.
Các đại biểu tham dự phiên họp.

Kết luận phiên họp, đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các ngành tập trung tiến hành khảo sát, đánh giá, xây dựng các nội dung liên quan trong các nghị quyết phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đặc biệt là các nghị quyết liên quan đến đầu tư công. Trong đó, cần chú ý đến quy mô, cơ chế thực hiện dự án, định mức đầu tư, công tác đền bù giải phóng mặt bằng tái định canh, định cư, tạo quỹ đất để nâng cao nguồn lực đầu tư trong quá trình thực hiện dự án. Các sở, ngành, đơn vị liên quan cần sớm xây dựng, hoàn thiện báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết, để trình trước kỳ họp.

Thường trực HĐND tỉnh cũng thống nhất thời gian dự kiến tổ chức Kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh khóa X là từ ngày 8 - 10/12/2022.

 

(LĐ online)

Lượt xem: 1.206
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005701953
  •  Đang online: 110
  •  Trong tuần: 1.487
  •  Trong tháng: 233.637
  •  Trong năm: 825.524