Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình dịch bệnh trên đàn heo tại Lâm Hà In trang
13/03/2019 12:00 SA

Ngày 13/3, đoàn công tác của UBND tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S dẫn đầu đã đến kiểm tra về công tác phòng chống dịch tả heo Châu Phi, dịch lở mồm long móng trên đàn heo tại huyện Lâm Hà. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các cơ sở chăn nuôi
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các cơ sở chăn nuôi

Tại đây, đồng chí Phạm S và đoàn công tác đã trực tiếp đến kiểm tra và thăm nắm tình hình dịch bệnh trên đàn heo tại hộ chăn nuôi xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà. 

Qua nắm bắt tình hình thực tế, hiện nay huyện Lâm Hà có gần 110 ngàn con heo, tổng số hộ chăn nuôi heo nhỏ lẻ là khoảng 2.400 hộ với tổng đàn khoảng 40 ngàn con. Qua kiểm tra phát hiện trên 330 con heo nhiễm bệnh lở mồm long móng, chưa phát hiện ca bệnh dịch tả heo Châu Phi nào. Hiện, UBND huyện Lâm Hà đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân và nhanh chóng chấn chỉnh các cơ sở chăn nuôi xử lý heo chết chưa đúng quy định. Trung tâm Nông nghiệp của huyện cũng đăng kí 56.000 liều vaccine lở mồm long móng để tiêm cho các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Công tác tiêu độc khử trùng cũng được đồng loạt tổ chức. Đối với các xác heo ở suối Cam Ly đã được nhanh chóng tiêu hủy, hộ chăn nuôi heo bị bệnh được cán bộ thú y hướng dẫn xử lý sạch sẽ nhằm tiêu diệt triệt để mầm bệnh trước lúc có kế hoạch tái đàn.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh trên đàn heo gây ra, đồng chí Phạm S yêu cầu huyện Lâm Hà tiếp tục tuyên truyền về các giải pháp phòng chống dịch, tăng cường kiểm soát vận chuyển gia súc và kiểm soát sở giết mổ; quản lý chặt chẽ các trang trại và hộ gia đình chăn nuôi để kịp thời xử lý heo bệnh không để lây lan.

baolamdong.vn 

Lượt xem: 1.319

Góp ý của bạn đọc

CAPTCHA image
Enter the code shown above in the box below.
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005449905
  •  Đang online: 49
  •  Trong tuần: 29.346
  •  Trong tháng: 207.223
  •  Trong năm: 573.476