Kết nối doanh nghiệp Lâm Đồng với đơn vị cung ứng Thành phố Hồ Chí Minh In trang
05/06/2020 02:07 CH

Ngày 4/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (CESTI) đã triển khai Chương trình “Kết nối ý tưởng” (thuộc chuỗi sự kiện "Cà phê công nghệ" năm 2020 do CESTI tổ chức) nhằm thúc đẩy hợp tác nghiên cứu chuyển giao công nghệ giữa đơn vị cung ứng, nhà nghiên cứu của Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp đến từ tỉnh Lâm Đồng.

Quang cảnh chương trình kết nối ý tưởng.
Quang cảnh chương trình kết nối ý tưởng.

Giám đốc CESTI Bùi Thanh Bằng cho biết, Chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với nhiều chuyên gia, đơn vị cung ứng để được tư vấn các giải pháp công nghệ phù hợp với năng lực sản xuất và phát triển của doanh nghiệp. Ngoài ra, Chương trình còn đóng vai trò là đầu mối kết nối doanh nghiệp với nhà nghiên cứu, theo dõi quá trình triển khai hoạt động hợp tác giữa các bên, lưu trữ tài liệu và hỗ trợ xúc tiến ký hợp đồng chuyển giao công nghệ.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của một số doanh nghiệp tại Lâm Đồng, qua hợp tác với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng, CESTI đã sàng lọc và chọn ra 5 đơn vị là các tổ chức thuộc trường Đại học, Viện nghiên cứu, Trung tâm nghiên cứu, doanh nghiệp công nghệ… với tư cách là bên cung cấp công nghệ và chuyên gia tư vấn để tham gia Chương trình.

Tại Chương trình, đại diện các doanh nghiệp ở Lâm Đồng cùng 5 đơn vị cung cấp đã trao đổi, chia sẻ nhu cầu công nghệ, ý tưởng về giải pháp công nghệ... Đại diện công ty Viên Sơn (Lâm Đồng) cho biết, Công ty đang tìm kiếm các công nghệ nhằm phục vụ nhu cầu xuất khẩu cho thị trường các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Do đó, Công ty mong muốn các nhà cung cấp có thể mang đến công nghệ tạo ra sản phẩm khoai lang sấy dẻo đảm bảo chất lượng mà giữ được giá thành phù hợp.

Ban tổ chức Chương trình kỳ vọng sự kiện “Cà phê công nghệ” năm 2020 trở thành"cầu nối" giữa các doanh nghiệp sản xuất và tổ chức, chuyên gia nghiên cứu, phục vụ chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, hiệu quả kinh doanh, góp phần thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực.

Thu Hương (TTXVN)

Nguồn: baotintuc.vn

Lượt xem: 1.773
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005610387
  •  Đang online: 347
  •  Trong tuần: 53.890
  •  Trong tháng: 142.071
  •  Trong năm: 733.958