Bảo Lộc kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 In trang
29/07/2020 02:30 CH

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 đã và đang diễn ra tại TP Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, trong những ngày qua, TP Bảo Lộc đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành chức năng, đơn vị và các xã, phương chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Cán bộ, nhân viên Văn phòng Một cửa UBND TP Bảo Lộc đeo khẩu trang trong giờ làm việc đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19
Cán bộ, nhân viên Văn phòng Một cửa UBND TP Bảo Lộc đeo khẩu trang trong giờ làm việc đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc yêu cầu các ngành chức năng, đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền người dân thực hiện việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng. Tập trung quản lý các cơ sở lưu trú, du lịch nhằm quản lý tốt việc khai báo y tế của du khách, nhất là du khách đến từ các vùng có dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi) từ ngày 18/7/2020, để kịp thời phát hiện, sàng lọc những trường hợp nghi ngờ và có biện pháp cách ly phù hợp. 
 
Khi phát hiện các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa phương phải có biện pháp cách ly ngay để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, các ngành chức năng và các địa phương phải chủ động thông báo, tuyên truyền và vận động người dân địa phương trở về từ các vùng đang có dịch (Đà Nẵng, Quang Nam, Quảng Ngãi) chấp hành tốt khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. Khi phát hiện bản thân và mọi người trong gia đình có các dấu hiệu như sốt, ho, khó thở phải nhanh chóng liên hệ với các cơ sở y tế để được tư vấn khám chữa bệnh.
 
UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp tốt với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở Y tế Lâm Đồng để phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc men đảm bảo phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng đáp ứng tình trạng khẩn cấp về y tế; đồng thời, thực hiện việc phân luồng khám, chữa bệnh cho người dân; thực hiện tốt công tác phòng chống, hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh xâm nhiễm vào địa phương. 

K.PHÚC

Nguồn: Báo Lâm Đồng online

Link: http://baolamdong.vn/xahoi/202007/bao-loc-keu-goi-nguoi-dan-nang-cao-y-thuc-phong-chong-dich-covid-19-3014824/

Lượt xem: 3.241
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005450645
  •  Đang online: 41
  •  Trong tuần: 30.086
  •  Trong tháng: 207.963
  •  Trong năm: 574.216