Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xây dựng Đảng In trang
08/10/2020 02:17 CH

Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay, Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Lâm Đồng phải tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ mà cao nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ.

Đó là nhấn mạnh của đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng khi tham dự và phát biểu tại tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 – 14/10/2020), ngày 6/10, do Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức.

Đồng chí Trần Đức Quận phát biểu tại Tọa đàm
Đồng chí Trần Đức Quận phát biểu tại Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trình bày diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm Ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Chặng đường 90 năm của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng luôn gắn liền với quá trình đấu tranh anh dũng, kiên cường, đầy hy sinh, gian khổ của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Trên con đường cách mạng đó, đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng ngày càng lớn mạnh và trưởng thành, đã tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm quý thông qua hoạt động thực tiễn; thể hiện rõ lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Nhân dân; vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, củng cố, phát triển các tổ chức đảng và phát triển đảng viên; xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng ngày càng lớn mạnh, tổ chức bộ máy ngày càng được tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả. Điều đó khẳng định rằng, mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam đều có sự đóng góp quan trọng của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng.

Cùng với cả nước, thời gian qua, công tác Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Lâm Đồng luôn gắn liền với truyền thống vẻ vang và sự trưởng thành của Đảng bộ tỉnh. Trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, cùng với truyền thống vẻ vang của ngành Tổ chức xây dựng Đảng cả nước, ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Lâm Đồng không ngừng trưởng thành theo bước tiến của sự nghiệp cách mạng; thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng thời kỳ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền của các đơn vị trong Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Lâm Đồng đã được các cấp, các ngành đánh giá là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua; được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước.

Tại buổi tọa đàm, các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy qua các thời kỳ cũng như đại diện các ban tổ chức huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, những cách làm hiệu quả trong công tác tổ chức xây dựng Đảng thời gian qua; đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung để thực hiện thời gian tới.

Trao bằng khen của Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Trao bằng khen của Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, có 6 cá nhân được Ban Tổ chức Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng”; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng tỉnh, giai đoạn 2015 - 2020; Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cách làm hay, mô hình mới” chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng và tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 14 cá nhân có nhiều cống hiến trong Ngành Tổ chức xây dựng Đảng giai đoạn 2015 - 2020.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, thay mặt Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đức Quận ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà cán bộ, công chức Ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua; đồng thời nhấn mạnh, để đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay, đòi hỏi phải tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ mà cao nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ.

Yêu cầu đặt ra cho Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Lâm Đồng thời gian tới là rất nặng nề, do đó đồng chí Trần Đức Quận yêu cầu Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành, đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Duy Danh

Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Theo Link: http://dangcongsan.vn/xay-dung-dang/lam-dong-nang-cao-hon-nua-chat-luong-cong-tac-xay-dung-dang-565013.html

Lượt xem: 1.584
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005453169
  •  Đang online: 83
  •  Trong tuần: 32.610
  •  Trong tháng: 210.487
  •  Trong năm: 576.740