Chiều 7/4, tại UBND tỉnh Lâm Đồng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 4/2023. In trang
09/04/2023 03:28 CH

Ông Bùi Thắng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.
Ông Bùi Thắng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trả lời các câu hỏi đặt ra của báo chí.
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trả lời các câu hỏi đặt ra của báo chí.

Hội nghị với sự chủ trì của của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng Bùi Thắng cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S. Tham dự có ông Ngô Văn Ninh - Người phát ngôn của UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tập đoàn Đèo Cả; đại diện lãnh đạo Báo Lâm Đồng, Đài PTTH Lâm Đồng, Hội Nhà báo tỉnh, Tạp chí Lang Bian, Đặc san Dalat Info; văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Thông tin về tình hình hoạt động báo chí tháng 3, ông Vương Tôn Kiên - Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông nhận định: Các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý cũng như các diễn biến thời sự xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục quan tâm phản ánh về hoạt động của Đảng bộ và chính quyền các cấp trong công tác quản lý, điều hành tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 3/2023.

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả thông tin về tiến độ thi công mở rộng đèo Prenn.
Đại diện Tập đoàn Đèo Cả thông tin về tiến độ thi công mở rộng đèo Prenn.

Bên cạnh đó, những sự kiện và hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, tình hình an ninh trật tự xã hội trong tháng 3/2023 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng được báo chí kịp thời đưa tin, phản ánh.

Phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn đóng trên địa bàn Lâm Đồng tiếp tục có nhiều tin, bài phản ánh tình hình hoạt động và những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh; cập nhật kịp thời thông tin về những sự kiện, vụ việc diễn ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong tháng 3/2023.

Phó Giám đốc Sở Xây Dựng trả lời các câu hỏi của báo chí.
Phó Giám đốc Sở Xây Dựng trả lời các câu hỏi của báo chí.

Báo chí ngoài tỉnh cũng phản ánh về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; những bất cập trong công tác quản lý, phát triển kinh tế - xã hội của Lâm Đồng. Những vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự, pháp luật cũng được khai thác, phản ánh kịp thời, đầy đủ và đánh giá đúng mức về các vấn đề xảy ra tại địa phương.

Tại hội nghị, ông Ngô Văn Ninh - Người phát ngôn của UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 3 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 4/2023. Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin về các dự án Nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng cung cấp các thông tin về Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 2, đại diện Tập đoàn Đèo Cả thông tin về tiến độ thi công nâng cấp đèo Prenn…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thông tin về Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thông tin về Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng.

Cũng tại hội nghị, các nhà báo cũng đưa ra các câu hỏi liên quan đến các vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm như: Đồ án khu Hòa Bình và Dinh Tỉnh trưởng; tiến độ thi công mở rộng đèo Prenn; vấn đề các bãi đỗ xe tại TP Đà Lạt; quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận; các vấn đề liên quan dự án Khu du lịch Đại Ninh; xây dựng Khu Kinh tế đêm tại TP Đà Lạt; xử lý các sai phạm trong Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm; hoạt động của các trung tâm đăng kiểm; vấn đề tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, vấn đề tách thửa…

Trước các câu hỏi nhà các nhà báo đưa ra, đại diện các sở, ngành cũng đã trả lời các nội dung được quan tâm và sẵn sàng tiếp thu các ý kiến đóng góp của các nhà báo đối với tỉnh Lâm Đồng.

Nhà báo Chu Quốc Hùng - Trưởng đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại Lâm Đồng đặt câu hỏi tại Hội nghị.
Nhà báo Chu Quốc Hùng - Trưởng đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại Lâm Đồng đặt câu hỏi tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng nêu lên các nội dung trọng tâm cần tuyên truyền trong thời gian tới: Đề nghị các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các báo; Trung tâm Tích hợp dữ liệu và chuyển đổi số tỉnh, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp tuyên truyền về các ngày lễ, ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương trong tháng 4/2023; tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội tháng 3 và Quý 1/2023; các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tháng 4/2023.

Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và các kết luận, kế hoạch của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU, ngày 02/02/2023 của Tỉnh ủy Lâm Đồng về việc tăng cường triển khai thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg, ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Tích cực tuyên truyền các công trình trọng tâm của tỉnh: Dự án nâng cấp và mở rộng đường đèo Prenn, Dự án hồ chứa nước Ta Hoét, Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, để người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc triển khai các dự án, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Tuyên truyền Tuần lễ Vàng Du lịch lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; truyền thông chính sách, pháp luật về công tác trẻ em, kiến thức, kỹ năng chăm sóc và bảo vệ trẻ em…

 

(LĐ online)

Lượt xem: 1.248
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005674474
  •  Đang online: 58
  •  Trong tuần: 39.376
  •  Trong tháng: 206.158
  •  Trong năm: 798.045