Lâm Đồng tạm dừng tám dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao In trang
04/08/2020 09:30 SA

Lâm Đồng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Lâm Đồng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, với tinh thần chống dịch như chống giặc, không chủ quan, lơ là, UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định tạm dừng hoạt động tám dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao.

Chiều tối 3-8, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc gửi các cấp, ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh, về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà và cơ sở làm đẹp; khuyến cáo không tụ tập đông người đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, yêu cầu các cấp, ngành, địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”; thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế, xã hội và chống dịch hiệu quả; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng và Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Chuẩn bị đầy đủ cơ sở cách ly, cơ sở chữa bệnh và vật tư, thuốc chữa bệnh phục vụ điều trị kịp thời, có hiệu quả; tuyệt đối không lơ là, chủ quan; khẩn trương, tăng tốc thực hiện việc truy vết các trường hợp đi về từ vùng dịch theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế. Thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Cùng ngày, như Báo Nhân Dân điện tử đã thông tin, cơ quan y tế tại Nhật Bản đã thông tin trường hợp ông M.N (SN 1945, quốc tịch Nhật Bản; Giám đốc công ty H.L, đóng tại huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), trở về Nhật Bản tối 31-7 và được cơ quan y tế sở tại xét nghiệm PCR, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 1-8, ông N. thông tin, ông được xét nghiệm nhanh tại sân bay Narita (Nhật Bản) và phát hiện dương tính. Nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương khẩn trương thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định; tiến hành sàng lọc các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ông N, trong thời gian từ ngày 17 đến 31-7; tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan.

Hiện, có 34 trường hợp F1 được xét nghiệm Real-time PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và đang được theo dõi, cách ly y tế theo quy định. 

MAI VĂN BẢO

Nguồn: nhandan.com.vn

Lượt xem: 2.530
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005568276
  •  Đang online: 176
  •  Trong tuần: 11.779
  •  Trong tháng: 99.960
  •  Trong năm: 691.847